ข่าวโควิด » เสี่ยงทั้งอำเภอ! หนุ่มกลับบ้านไม่กักตัว ไปกินเหล้ากับเพื่อน แพร่โควิดแล้ว 3 ราย

เสี่ยงทั้งอำเภอ! หนุ่มกลับบ้านไม่กักตัว ไปกินเหล้ากับเพื่อน แพร่โควิดแล้ว 3 ราย

15 กรกฎาคม 2021
453   0

หนุ่มลำปางกลับจาก กทม. ไม่ยอมกักตัว ทำงานส่งของ-กินเหล้ากับเพื่อน แพร่โควิดแล้ว 3 ราย เสี่ยงทั้งอำเภอ..

ชายอายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันของ จ.ลำปาง รายที่ 16 มีอาชีพเป็นพนักงานส่งของของบริษัทเอกชน ได้เดินทางไปหาญาติที่กรุงเทพมหานคร เป็นระยะเวลา 6 วัน เดินทางเข้าไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 และตามไทม์ไลน์ ยังพบว่า ไปดื่มสังสรรค์ร่วมกับญาติแถวพระราม 3 กรุงเทพมหานครด้วย..

จากนั้นก็เดินทางกลับมายัง จ.ลำปาง ด้วยขบวนรถไฟ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564  ก่อนที่จะมีเพื่อนมารับกลับบ้านในพื้นที่หมู่บ้านน้ำล้อง ม.1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยพักอาศัยกับผู้คนในบ้าน 6 คน จากนั้นในวันรุ่งขึ้น ก็ออกไปทำงานส่งของตามปกติ โดยไม่ได้ปฎิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนดที่จะต้องกักตัว เพื่อเฝ้าระวังอาการตนเอง 14 วัน แต่ในวันรุ่งขึ้น ก็ออกไปทำงานรับส่งของในพื้นที่ ต.สบตุ๋ย อ.เมือง และในเขตตัวเมือง

นอกจากนี้ หลังเลิกงานในวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ยังไปดื่มสุราร่วมกับกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน ที่หน้าร้านขายของชำปากทางเข้าหมู่บ้าน กระทั่งวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เริ่มมีอาการ ไข้ ปวดกล้ามเนื้อ เบื่ออาหาร และถ่ายเหลว จึงอยู่บ้าน เพื่อแยกกักตัวเองที่บ้าน ก่อนที่จะทราบว่าญาติที่ไปดื่มสุราในกรุงเทพมหานคร ป่วยติดเชื้อ จึงรีบไปตรวจที่โรงพยาบาลเกาะคา จึงพบว่าติดเชื้อในที่สุด ทางโรงพยาบาลจึงรับตัวไปรักษาทันที..

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้คนในครอบครัว และเพื่อนที่ดื่มสุราด้วยกันที่ จ.ลำปาง ติดเชื้อไปด้วย รวม 4 ราย เป็นชายพนักงานส่งของเอกชน อายุ 35 ปี รายแรก ที่นำเชื้อมาแพร่สู่แม่ อายุ 54 ปี ทำงานอยู่ร้านก๋วยเตี๋ยว ในศูนย์อาหาร อ.เกาะคา และหลาน ซึ่งเป็นเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ  นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.เกาะคา และเพื่อนที่ดื่มสุรา ด้วยกัน ที่หน้าร้านของชำ อายุ 32 ปี  

กรณีที่เกิดขึ้น มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังอาการอีกกว่า 60 คน โดยเฉพาะหลาน อายุ 5 ขวบ ที่ติดเชื้อ และได้ขึ้นรถตู้ไปโรงเรียน และไปเจอเพื่อนร่วมชั้นเรียน ครู และผู้ดูแล ทำให้มีการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงเรียน และนักเรียนอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับกรณีนี้ ถือว่าเป็นกลุ่มก้อนของการระบาดคลัสเตอร์แรกของ จ.ลำปาง ที่สถานการณ์เริ่มกลับมาระบาด และพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ลำปาง ระลอก 4 

ล่าสุด มีผู้ได้เข้าไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคาลำปาง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ ชายอายุ 35 ปี  ชาวบ้านอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง ในข้อหาทำความผิด ฝ่าฝืน พระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 ประกาศ ณ วันที่ 19 มิถุนายน 2564 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อให้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด.
ขอบคุณhttps://www.sanook.com/news/8411586/
https://www.google.com/search?q=%E0%B8%..