ยูทูป » สั่งปิดสหฟาร์ม หลังคนงานติดเชื้อเป็นพันคน แม้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า90 %

สั่งปิดสหฟาร์ม หลังคนงานติดเชื้อเป็นพันคน แม้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า90 %

25 กรกฎาคม 2021
698   0

คนงานโรงงานไก่สดเครือสหฟาร์มติดเชื้อโควิด-19 ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ สั่งปิดโรงงานระดมตรวจเชิงรุกพบแล้วกว่าพันกว่าราย หากโชคร้ายอาจพุ่งถึง 3 พันราย ตั้ง รพ.สนามรองรับ พร้อมล็อกดาวน์พื้นที่โรงงาน..

.. 24 กรกฎาคม 2564 จากกรณีตรวจพบว่ามีแรงงานต่างชาติซึ่งเป็นคนงานของบริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็งเพื่อการส่งออก แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 4 บ้านลำตะคล้อ ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และเป็นสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามากที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์
จังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้สั่งให้ปิดโรงงานพร้อมทั้งตรวจหาเชื้อเชิงรุกจากลูกจ้างทั้งหมดที่มีกว่า 6,000 ราย ขณะนี้ตรวจไปแล้วกว่าครึ่งและพบว่ามีผู้ติดเชื้อพันกว่าราย คาดว่าหากตรวจครบอาจจะมีผู้ติดเชื้อถึง 3 พันราย ขณะที่บริษัทได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้รองรับแล้วกว่า 3 พันเตียง

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าโรงงานแห่งนี้มีคนงานประมาณ 6,000 คน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการระวังป้องกันการติดเชื้อโควิดเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีการติดเชื้อขึ้นมาจนได้ แต่ทั้งนี้คนงานของโรงงานกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มไปแล้ว แต่ก็ยังเกิดการติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้กำลังสอบสวนโรคเพื่อหาสาเหตุการติดเชื้อดังกล่าว..

หลังจากจังหวัดได้รับรายงานการติดเชื้อของคนงานในโรงงาน จึงสั่งให้มีการปิดโรงงานพร้อมทั้งระดมเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกขณะนี้สามารถตรวจไปแล้ว 3 พันกว่าราย พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 1 พันกว่าราย จึงได้สั่งให้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามภายในบริษัทซึ่งมีพื้นที่หลายพันไร่ โดยได้ตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 3 พันเตียงไว้รอรองรับผู้ป่วย ซึ่งคาดว่าหากตรวจแรงงานทั้งหมดแล้ว คาดว่าอาจจะมีผู้ป่วยถึง 3 พันราย แต่ถ้าหากมีผู้ติดเชื้อมากกว่านี้ก็พร้อมที่จะขยายโรงพยาบาลสนามออกไปได้อีกตามจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยทางทีมหมอและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ก็จะเข้าไปรักษาภายในพื้นที่ของบริษัทจะไม่มีการนำผู้ป่วยออกมาข้างนอกอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมดยังไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากได้รับการฉีดวัคซีนแล้วนั่นเอง.
ขอบคุณhttps://www.thairath.co.th/news/local/north/2148816
TNN Utube
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=%E0..