ยูทูป » เตรียมเอาผิดแล็บเฮ้าส์! ซิกแซกออกผลตรวจโควิด-19 เท็จ

เตรียมเอาผิดแล็บเฮ้าส์! ซิกแซกออกผลตรวจโควิด-19 เท็จ

16 สิงหาคม 2021
672   0

สาเหตุมาจากมีผู้ประกอบการบางคน ใช้วิธีซิกแซกร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำแล็บเฮ้าส์แห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ให้ออกผลรับรองโดยไม่ต้องผ่านการตรวจคัดกรองตามมาตรฐาน โดยจ่ายค่าดำเนินการเพิ่มหนึ่งเท่าตัวคือ 1,000 บาท ต่อคน

นครพนม 14 ส.ค.2564- สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เตรียมสอบกลุ่มรถบรรทุกติดโควิด-19 เชื่อมโยงแล็บเฮ้าส์ออกผลตรวจเท็จ ซึ่งล่าสุดปิดสำนักงานหนีไปเรียบร้อยแล้ว..

คลัสเตอร์รถบรรทุกขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 21 คัน ที่มาจากต้นทางพื้นที่สีแดงเข้ม ไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า สาเหตุมาจากมีผู้ประกอบการบางคน ใช้วิธีซิกแซกร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำแล็บเฮ้าส์แห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ให้ออกผลรับรองโดยไม่ต้องผ่านการตรวจคัดกรองตามมาตรฐาน โดยจ่ายค่าดำเนินการเพิ่มหนึ่งเท่าตัวคือ 1,000 บาท ต่อคน จึงมีกลุ่มรถบรรทุกบางคนติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ผ่านการตรวจค้นหา นำเชื้อแพร่สู่เพื่อนร่วมงานและคนในพื้นที่ กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ซึ่งจนถึงขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว 21 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 24 คนที่ต้องเข้ารับการตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง..

ล่าสุด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค ไปตรวจสอบสถานที่ให้บริการเก็บตัวอย่างตรวจโควิด-19 หรือแล็บเฮ้าส์ดังกล่าว เลขที่ 5/9 ถนนนครพนม-ท่าอุเทน ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งพบว่าได้ปิดบ้านขนย้ายทรัพย์สินหนีไปแล้ว โดยมีป้ายระบุว่า “ปิดบริการชั่วคราว” จากการสอบถามผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง ทราบว่าแล็บเฮ้าส์แห่งนี้ ปิดตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกคำให้การผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง ปลัดอาวุโสอำเภอฯ และผู้ประกอบกิจการคลินิกที่จังหวัดมุกดาหาร ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอคณะกรรมการเปรียบเทียบคดีตาม พรบ.สถานพยาบาลฯต่อไป.
cr-https://tna.mcot.net/region-758622