ยูทูป » นศ.พังงาถูกตัดขาหลังฉีดไขว้แอสตราฯ ล่าสุดเส้นเลือดแตกในสมอง วันนี้เสียชีวิตแล้ว

นศ.พังงาถูกตัดขาหลังฉีดไขว้แอสตราฯ ล่าสุดเส้นเลือดแตกในสมอง วันนี้เสียชีวิตแล้ว

27 ตุลาคม 2021
689   0

เศร้าหนัก นักศึกษาสาวเกาะปันหยี จ.พังงา ที่ถูกตัดขาหลังฉีดวัคซีนแอสตราฯ เข็ม 2 ล่าสุดเสียชีวิตแล้วจากเส้นเลือดแตกในสมอง เพราะยาสลายลิ่มเลือด ญาติรับศพจาก รพ.กลับมาทำพิธีฝังที่กุโบร์บ้านบากัน..

น.ส.เกตน์สิรี กองแก้ว อายุ 20 ปี ชาวตำบลเกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่นของวิทยาลัยชุมชนพังงา ได้เกิดเจ็บป่วยหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 แบบไขว้ จากหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา จนโรงพยาบาลพังงาต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และทางคณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเลือดแดงขา 2 ข้างอุดตันฉับพลับ จนต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่าไป 1 ข้าง โดยทาง สปสช.ได้มอบเงินเยียวยาผลกระทบจากการรับวัคซีนจำนวน 400,000 บาทมาแล้ว..

ล่าสุดผู้ป่วยได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติไปรับศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นนั้นเกิดจากหลอดเลือดแดงในสมองแตกฉับพลัน

นายอนุพงษ์ ธรรมรงค์ อายุ 25 ปี เพื่อนนักศึกษา ที่บ้านอยู่ใกล้เคียงกันที่พังงา เปิดเผยว่า ในช่วงดึกของคืนวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางคณะแพทย์ที่รักษาได้โทรศัพท์มาหาให้ไปถามย่าว่าจะให้ผ่าตัดสมองมั้ย ตนก็ถามกลับไปว่าทำไมต้องผ่าตัดสมอง แพทย์บอกมีเลือดออกในสมองเยอะมาก ทางญาติก็ยินยอมให้ผ่าตัดเพื่อหวังให้รอดชีวิต

และหลังจากผ่าตัดเสร็จ น้องก็ไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบสนอง ต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจ 100% ล่าสุดน้องก็จากไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุนั้นแพทย์แจ้งว่าเกิดผลข้างเคียงจากการรับยาละลายลิ่มเลือด เพราะเกิดเส้นเลือดอุดตันทั่วร่างกาย จำเป็นต้องรับยาละลายลิ่มเลือดอย่างต่อเนื่องจนเกิดเลือดออกในสมองจนเสียชีวิตดังกล่าว.

cr- https://www.pohchae.com/2021/10/27/astrazeneca-vaccine