ยูทูป » ปิด โรงเรียนใหญ่ในโคราช 14 วัน หลังพบครู-นร.ติดเชื้อ “โควิด-19”

ปิด โรงเรียนใหญ่ในโคราช 14 วัน หลังพบครู-นร.ติดเชื้อ “โควิด-19”

20 พฤศจิกายน 2021
416   0

สถานการณ์ COVID-19 นครราชสีมา ล่าสุด ปิดโรงเรียนบุญวัฒนา เป็นเวลา 14 วัน หลังพบครูและนักเรียนติดเชื้อ “โควิด-19” กักตัวกลุ่มเสี่ยงกว่า 100 ราย

19 พ.ย. 64 โรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ของ จ.นครราชสีมา มีนักเรียนกว่า 4,200 คน สั่งปิดการเรียนการสอนแบบ ON SITE ทั้งโรงเรียน และให้เปิดการเรียนการสอนแบบ On Line แทนทุกชั้นเรียน เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.เป็นต้นไป แล้วเปิดการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้งในวันที่ 3 ธ.ค.64

นายกมล กันตวรพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนา เผยว่า มีเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.3/11 ติดเชื้อโควิด-19 มาจากผู้ปกครองที่พักอาศัยอยู่ชุมชนหัวทะเล อ.เมือง ก่อนมาเรียนที่ชั้นเรียนปกติ มีนักเรียนร่วมชั้น 40 คน และอยู่ร่วมวงโยธวาทิตอีกกว่า 30 คน..

ก่อนตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน นักเรียนรายนี้เข้าชั้นเรียนวิชาภาษาไทย ได้รับโทรศัพท์จากผู้ปกครอง ที่โทร.มาสอบถามอาการ เนื่องจากผู้ปกครองตรวจพบติดเชื้อโควิด จากนั้นนักเรียนได้ยื่นโทรศัพท์ให้ครูวิชาภาษาไทยพูดคุยกับผู้ปกครองด้วย..

กระทั่งมีการตรวจหาเชื้อพบว่า นักเรียนหญิงรายนี้มีผลยืนยันติดเชื้อจากผู้ปกครอง และอีก 2 วันต่อมา ครูที่รับโทรศัพท์ก็มีผลตรวจยืนยันติดเชื้อด้วยหลังพบการติดเชื้อในโรงเรียน ทำให้ผู้ปกครองแสดงความห่วงใย เกรงจะเกิดคลัสเตอร์แพร่กระจายเชื้อภายในโรงเรียน

ล่าสุด ทางผู้บริหารจึงตัดสินใจ ปิดโรงเรียน 14 วัน เพื่อทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยง พร้อมกับนำครูและนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงอีกว่า 100 คน เข้าตรวจหาเชื้อและเข้าสู่กระบวนการกักตัว เพื่อสกัดการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม ครูและนักเรียนที่ติดเชื้อ ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว อาการไม่รุนแรง อยู่ในขั้นตอนการรักษาแล้ว.