ยูทูป » สั่งปิดท่าศาลา คลัสเตอร์แม่ค้าอาหารสดแพร่เชื้อโควิดเกือบ 100 ราย เสี่ยงเป็นพัน

สั่งปิดท่าศาลา คลัสเตอร์แม่ค้าอาหารสดแพร่เชื้อโควิดเกือบ 100 ราย เสี่ยงเป็นพัน

21 สิงหาคม 2021
685   0

..แม่ค้ารายนี้มั่นใจว่าไม่ติดโรคโควิด หลังรับวัคซีนครบ 2 เข็ม จึงประกอบอาชีพขายสินค้าอาหารสดตามปกติ.. “

18 ส.ค. 64 นายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอท่าศาลา ได้สั่งปิดตลาดนัดอนุสรณ์เขตเทศบาล ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 16-20 ส.ค. 64 โดยผู้ประกอบร้านค้ายอมปิดเพื่อให้ความร่วมมือกับการควบคุมการระบาดของคลัสเตอร์แม่ค้าหมูสดรายหนึ่ง หลังจากพบมีการติดเชื้อในกลุ่มผู้ค้า ลูกค้า ผู้เกี่ยวข้องจนถึงขณะนี้ 80-90 รายแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะพบการติดเชื้อเพิ่มอีก..

นครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อในกลุ่มแม่ค้าในตลาดสด ต้นเชื้อเกิดจากแม่ค้าที่ป่วย แต่ไม่ไปหาหมอ คิดว่าฉีดวัคซีนครบไม่ติดโควิด จนกลายเป็นพาหะแพร่เชื้อไปเกือบร้อยราย

เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า คลัสเตอร์ตลาดดังกล่าวมีต้นเชื้อจากแม่ค้าอาหารสดรายหนึ่ง ที่เชื่อมโยงจากอำเภอเมือง มีอาการป่วยแต่ยังรู้สึกทนได้ โดยไม่ได้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่หรือพบแพทย์เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้มั่นใจว่าไม่ติดโรคโควิด หลังรับวัคซีนครบ 2 เข็ม จึงประกอบอาชีพขายสินค้าอาหารสดตามปกติ

แต่กลับกลายเป็นพาหะแพร่กระจายเชื้อในตลาดไปยังกลุ่มผู้ค้ารายอื่น รวมถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอีกจำนวนมาก จนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อแล้วประมาณ 90 ราย และเชื่อว่าจะพบผู้ป่วยทะลุหลักร้อย ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และรอที่จะทยอยรายงานเข้าสู่ระบบอย่างเป็นทางการ ส่วนแนวโน้มการติดเชื้อยังมีสูงมาก เนื่องจากมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 1 พันราย..

cr-https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_6570580
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=%E0%..