ข่าวโควิด » Flash Express ปิดศูนย์วังน้อย 3 วัน พนักงานติดโควิด

Flash Express ปิดศูนย์วังน้อย 3 วัน พนักงานติดโควิด

24 กรกฎาคม 2021
660   0

โควิด19 อาจเป็นหายนะธุรกิจขนส่ง.. แฟลช เอ็กซ์เพรส เจอมรสุม พนักงานติดโควิดอื้อ ต้องปิดศูนย์กระจายสินค้า ทำขนส่งล่าช้า ด้าน CEO น้อมรับความผิดพลาด ควัก 200 ล้าน ชดเชยลูกค้า

แฟลช เอ็กซ์เพรส แจ้งปิดศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย 3 วัน เหตุพนักงานติดโควิด-19 ประกาศเพิ่มงดรับพัสดุหนักเกิน 10 กิโลกรัมชั่วคราว ตั้งแต่ 21 ก.ค. 64
..พนักงานภายในศูนย์กระจายพัสดุสาขาวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดโควิด-19 เพื่อเป็นไปตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีมติให้สถานประกอบการที่มีความเสี่ยง

..บริษัทจึงต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 20 ก.ค.64 เป็นต้นไป จะปิดศูนย์กระจายพัสดุวังน้อย ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 64 เป็นเวลา 3 วัน โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 15 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (เฉพาะเขตปทุมวัน สัมพันธวงศ์และสาทร) กาญจนบุรี

ฉะเชิงเทรา นครนายก นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรีและอ่างทอง ทางบริษัทฯ ของดให้บริการนำจ่ายพัสดุแต่ยังให้บริการรับฝากตามปกติ ในส่วนของพัสดุที่ถูกรับฝากมาในวันที่ 19 ก.ค. 64 มีจุดหมายปลายทางอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่สามารถจัดส่งถึงปลายทางได้ จะดำเนินการตีกลับไปยังผู้ส่งบางส่วน แต่ในพื้นที่อื่นๆ ยังคงสามารถดำเนินการรับฝากและนำจ่ายได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ดำเนินการตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัดทั้งการตรวจหาเชื้อและการกักตัวสังเกตอาการพร้อมทั้งได้มีการตรวจหาเชื้อพนักงานทุกคนในศูนย์กลางกระจายพัสดุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของพัสดุที่อยู่ในศูนย์กระจายวังน้อยจะถูกคัดแยกโดยพนักงานที่ผ่านการรับรองผลการตรวจแล้ว และกระจายไปยังศูนย์กระจายอื่นๆ เพื่อดำเนินการต่อไป 

เนื่องจากระยะเวลาการจัดส่งพัสดุของลูกค้าบางส่วนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ รวมถึงมีพัสดุบางส่วนเสียหายจากการโดนฝนสาด และการกดทับ ทางบริษัทฯจะชดเชยค่าเสียหายตามกรณีต่างๆ ดังนี้

1. สินค้าที่ถูกจัดส่งระหว่างวันที่ 16 ก.ค. – 31 ก.ค. 64 หากเป็นปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ยกเว้นช่วงขารับและขานำส่งพัสดุ โดยพัสดุอยู่ที่ศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) เกินกว่า 3 วัน ทางบริษัทฯยินดีคืนเงินค่าขนส่ง 100%

2. หากลูกค้าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุเนื่องจากความล่าช้าของปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯรับผิดชอบค่าตีกลับไปยังผู้ส่งต้นทาง

3. พัสดุบางส่วนที่ถูกรับฝากส่งในวันที่ 19 ก.ค. 64 และบริษัทฯทำการตีกลับคืนผู้ส่ง ทางบริษัทฯจะคืนเงินค่าขนส่ง 100%

4. หากผู้รับปลายทางที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากการส่งล่าช้าจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯจะมอบคูปองของแฟลช เอ็กซ์เพรส มูลค่ารวม 50 บาท

5. หากพัสดุเสียหายหรือสูญหายเนื่องจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯจะชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวนอย่างเร็วที่สุด (ภายใต้เงื่อนไยของบริษัทฯที่กำหนด)

โดยจำนวนพัสดุที่ได้รับผลกระทบ ค่าชดเชยค่าขนส่งและรูปแบบการชดเชย บริษัทฯจะสรุปเพื่อให้เป็นตามข้อปฏิบัติทางกฎหมายและจะแจ้งให้ทราบต่อไป ได้แจ้งถึงสวัสดิภาพของพนักงาน ดูแลด้านสุขอนามัย ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

รายละเอียดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.flashexpress.co.th และแอปพลิเคชัน Flash Express 

เนื่องจากปิดศูนย์กระจายสินค้า อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการชั่วคราว เมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 แฟลช เอ็กซ์เพรส ประกาศของดรับพัสดุที่มีน้ำหนักเกินกว่า 10 กิโลกรัม และขนาดความกว้าง ความยาว และความสูงแต่ละด้านเกินกว่า 100 เซนติเมตร และสามด้านรวมกันเกินกว่า 150 เซนติเมตร เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 2564.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (23 กรกฎาคม 2564) โลกออนไลน์ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่าเหตุการณ์นี้นับว่าเป็นหายนะ เมื่อธุรกิจขนส่ง ส่งของไม่ได้ ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบตามมาคือธุรกิจขายของออนไลน์ ขายของได้ แต่ส่งไม่ได้ ทุกอย่างก็จบ.

ที่มาhttps://www.thairath.co.th/business/market/2147436
https://hilight.kapook.com/view/215036
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q..